Các mẹo để tăng tốc Eclipse

Bạn hãy làm theo các mẹo sau đây để tăng tốc Eclipse IDE "yêu vấu" của bạn.


1. Set Memory Heap
Theo mặc định thì vùng nhớ Heap được set là -Xms64m -Xmx128m (tức là: min = 64MB, max=128MB). Không tin thì bạn thử mở file Eclipse\eclipse.ini ra xem nào :). Hiện nay các máy tính đều trang bị chí ít cũng 512MB, 1GB, hoặc nhiều hơn. Vậy thì sao không tăng vùng nhớ Heap lên để Eclipse chạy nhanh hơn.
Mở file Eclipse\eclipse.ini, sửa lại là :
-vmargs
-Xms128m
-Xmx512m

Lý do: nếu vùng nhớ Heap ít quá, thì Garbage Collector phải chạy thường xuyên hơn để giải phóng bộ nhớ, do đó làm hệ thống chậm đi.


2. Disable Automatic Folding
Tính năng Automatic Folding sẽ tự động "thu nhỏ" các dòng import hay comment, ...
Nếu file code nhiều dòng lệnh thì Eclipse sẽ phải xử lý nhiều dẫn đến làm chậm hệ thống. Mà tôi thấy tính năng này cũng không cần thiết lắm nên tốt nất là vào đây tắt đi:
Window->Preferences->Java->Editor->Folding tab



3. Disable Automatic Code Insight
Tính năng này để hỗ trợ bạn khi gõ code, ví dụ gõ System. , đợi chừng một chút xíu thì một suggestion dropdown menu sẽ xuất hiện.


Tuy nhiên nhiều khi bạn không có cần tính năng này một cách tự động (tự gõ nhiều khi nhanh hơn á). Trong trường hợp trên, nếu khi cần giúp đỡ, bạn cũng gõ System. sau đó nhấn Ctrl+space bar thì cái menu ở trên cũng hiện ra.
Vậy tắt luôn đi cho hệ thống nhanh hơn một chút.



Hi vọng sẽ tìm được một số tip khác để viết tiếp vào đây ...
Google .... searching .... to be continued...

Hiện có (1) phản hồi:

  • Nặc danh [ lúc 01:08 11 tháng 2, 2010 ]  

    Yes undoubtedly, in some moments I can phrase that I jibe consent to with you, but you may be making allowance for other options.
    to the article there is still a definitely as you did in the go over like a lead balloon a fall in love with issue of this request www.google.com/ie?as_q=magic dvd copier 4.8.0 ?
    I noticed the phrase you procure not used. Or you profit by the pitch-dark methods of helping of the resource. I take a week and do necheg