Liferay Eclipse Plugin

Liferay Eclipse Plugin đang trong giai đoạn phát triển. Tuy chưa hoàn thiện, nhưng bạn có thể download về dùng thử.

Các bước thực hiện
1. Download ở đây
2. copy file liferay-ide-eclipse-.jar vào thư mục ECLIPSE_HOME\plugins
3. Khởi động eclipse với tham số clean để update plugin mới. Bạn có thể tạo một file start-eclipse.bat trong thư mục ECLIPSE_HOME như sau:
eclipse.exe -clean
4. Vào đây để xem hướng dẫn cách tạo portlet bằng plugin này.

Mình đang tìm hiểu cách tạo Eclipse plugin, trong thời gian sắp tới xin giới thiệu version mới của plugin này.

Hiện có (14) phản hồi:

  • Lam Nguyen [ lúc 04:18 20 tháng 1, 2007 ]  

    many thanks. Plz, What's Portal??? And How does deploy it? many thanks.

  • Quan [ lúc 11:57 20 tháng 1, 2007 ]  

    What is a Portal ?

    How to deploy:
    http://liferay-vn.blogspot.com/2007/01/deploy-jsp-images.html

  • Huyền Không [ lúc 02:50 28 tháng 2, 2007 ]  

    Quân! Cậu tìm hiểu Liferay Portal lâu chưa? Bạn có thể so sánh nó với uPortal? Tại sao bạn ko chọn uPortal mà lại cọn Liferay Portal! Mình cũng đã từng tìm hiểu về Liferay trong một thời gian ngắn. Hiện tại, đang có ý định tiếp tục tìm hiểu về Portal! ...

  • AnhQuan [ lúc 10:06 28 tháng 2, 2007 ]  

    Quân chỉ mới tìm hiểu LR từ tháng 8/2006 lúc chuẩn bị làm luận văn tốt nghiệp. Lúc đầu Q cũng phân vân không biết chọn Portal nào nên cũng thử cài đặt và dùng thử uPortal, Jetspeed, LR .... (cũng hết hơn 1 tháng trời). Nhưng theo quan điểm cá nhân thì thấy LR rất dễ sử dụng và customize, hơn hẳn các Portal khác. Do trong thời gian ngắn đánh giá nhiều portal nên mình cũng không thể nêu chi tiết được.
    Hơn nữa, Q đọc nhiều bài đánh giá (có cả một project đánh giá các Portal), thì LR đều đứng đầu.
    Vậy nên, cuối cùng mình chọn LR. Thực sự mà nói thì mục đích của mình là phát triển portlet, là học JSR-168/268. Nên Portal nào cũng được thôi. Khi hiểu về Portlet rồi thì sau này switch sang các cũng không khó khăn lắm.

    Hiện mình thấy LR và jBoss đều khá mạnh. jBoss có nguyên một community hùng hậu yểm trợ. Còn LR thì mới đọat giải best open source portal năm 2006. Tùy bạn chọn thôi, có điều tìm hiểu LR đi cho có bạn :)

  • Huyền Không [ lúc 02:26 1 tháng 3, 2007 ]  

    Quân thân mến,
    Mình cũng đã từng bỏ ra hàng tháng trời để tìm hiểu, so sánh các portal với nhau cả bên Open Source lẫn bên Bussiness! Thời điểm đó loạn hết cả óc lên. Ngày đó, mình cũng phân vân giữa Dotnet Nuke Portal và Life Ray Portal. Cuối cùng, mình đã quyết định thử cày thằng Life Ray Portal được một thời gian, gồm các việc: Cài đặt (với DB: HSQL, MYSQL - cũng mất đến cả tuần trời) , Sử dụng các chức năng (cũng mất đến 2 ngày), Cập nhật các portlet có sẵn của LifeRay, Tìm hiểu cách thay đổi Themes của LF, ... Nhưng sau đó, do yêu cầu khách quan. Dự án PORTAL của mình bị tạm ngưng lại, bây giờ lại tiếp tục đưa ra khởi động! Mình cũng đang tính, cày lại thằng LF này vì ít nhiều mình cũng đã từng mất hơn tháng trờ để vọc nó!

  • Huyền Không [ lúc 02:29 1 tháng 3, 2007 ]  

    Quân, cậu có thể chia sẻ cho mình thông tin cậu đã so sánh các Portal với nhau để đi đến quyết định lựa chọn LF không? Nếu okies, mình sẽ lưu ý đến việc quyết định lựa chọn LF cho hướng nghiên cứu sắp tới của mình! Tìm hiểu và nghiên cứu về IT có bạn có bè cùng đam mê sở thích nghiên cứu và tìm hiểu đến cùng của vấn đề vẫn khoái hơn!

  • Huyền Không [ lúc 02:33 1 tháng 3, 2007 ]  

    Mình biết được BLOG của Quân, thông qua javavietnam.org, ở đó Quân dùng nickname: naqalone? Còn mình tên Hoàng, mình dùng nickname vodanhthanhnam. (Blog cá nhân của mình sử dụng 360 Yahoo, Blog tâm sự đời thường về cảm xúc, lối sống, ... chứ Hoàng ko xây dựng Blog về chuyên môn, chuyên ngành: http://360.yahoo.com/tranduchoang4832)

  • Huyền Không [ lúc 02:35 1 tháng 3, 2007 ]  

    Bữa trước khi nghiên cứu LF Hoàng toàn phải vật lộn một mình. Tự đọc tài liệu, tự debug, tự ... Lang thang trên Javavietnam, cũng chẳng có ma nào support hoặc cùng hướng nghiên cứu. Có một vài người đã từng nghiên cứu thì giờ họ cũng đã chuyển sang project khác rồi! ...

  • Huyền Không [ lúc 02:47 1 tháng 3, 2007 ]  

    Bữa đó, Hoàng cũng mất ăn mất ngủ mấy ngày trời với cái vụ Cài đặt LF với DB MySql!

  • AnhQuan [ lúc 09:37 1 tháng 3, 2007 ]  

    Hi Hoàng or VodanhThanhNam
    Thật vui khi quen được với người có người cùng mối quan tâm. Mình viết blog này tại thấy nhiều người viết nên đua đòi tí thôi :), còn tâm sự đời thường không dám public nên viết về Java vậy.
    Thông tin đánh giá Portal lúc đó mình thu nhặt được chủ yếu nhờ mấy bài báo:
    Ví dụ: LR lọt top 100 của EContent:
    http://www.econtentmag.com/Articles/ArticleReader.aspx?ArticleID=18642&PageNum=3

    Rồi thấy mấy hãng tên tuổi như Borland, hàng không Thái Lan,... cũng sử dụng LR nên cũng tin tưởng phần nào.

    Hơn nữa có cái báo cáo này rất hay:
    http://epubs.cclrc.ac.uk/work-details?w=34487
    hoặc dl trực tiếp file PDF ở đây:
    http://epubs.cclrc.ac.uk/bitstream/785/406.pdf

    Gần đây còn vụ bình chọn Best open source portal nữa:
    http://www.infoworld.com/slideshow/2007/01/26-2007_technology-5.html

    Hiện giờ mình đang tìm hiểu cách viết Eclipse Plugin nên tạm thời đình hoãn nghiên cứu Portal. Có lẽ chừng 1 tuần nữa sẽ quay lại tìm hiểu LR.

    Thân,
    Anh Quân

  • Huyền Không [ lúc 02:31 2 tháng 3, 2007 ]  

    Quân, hẹn sau 1 tuần cùng tiếp tục thảo luận về Liferay Portal nhé! Tuần này, mình cũng đang phải lo một dự án về WEB Chứng khoán (chuyên môn chủ yếu chỉ cần lấy tin tự động)! Hoàng sẽ thường xuyên ghé thăm Blog của Quân, có lẽ mỗi ngày 1 lần :-D. Hoàng đã tạo một Blog giống như Quân nhưng có lẽ Hoàng sẽ phát triển và tổng kết các kinh nghiệm về lập trình của Hoàng chứ ko theo một hướng chủ đạo. Bên đó, Hoàng đã và sẽ trích dẫn một số bài viết của Quân (mà Hoàng cho là hay) nhé?

  • Quan [ lúc 16:15 2 tháng 3, 2007 ]  

    Ok man,

    let do something useful by blogging !

  • Quốc Tân [ lúc 17:17 2 tháng 2, 2009 ]  

    Quân ơi..năm nay mình làm luận văn về portal.
    Bạn có tài liệu gì làm ơn cho mình với.Mình làm về phần portlet.
    Bạn viết hay quá!...

  • Quan [ lúc 22:03 2 tháng 2, 2009 ]  

    Sorry, mình lâu quá không làm trên Java nên cũng quên nhiều rồi -> blog này bỏ hoang luôn.

    Nếu bạn muốn tìm hiểu về Portal thì tốt nhất đọc source code của Liferay, kết hợp với đọc sách (http://rapidshare.com/files/164328695/ebook.Professional_Portal_Development_with_Open_Source_Tools_Jetspeed_Lucene_Jame.0471469513.zip)

    Để tài portal bây giờ cũng hơi cũ cũ rồi, không hiểu bạn chọn portal kết hợp với cái gì :)